Tin tức

Cập nhật tin mới nhất về thời trang, phong cách - xu hướng nổi bật nhất hiện nay!

16 08 2017 997

7 Cách Giúp Trẻ Rèn Luyện Tính Tự Lập Và Tự Tin Ngay Từ Nhỏ

Cuộc sống, công việc bận rộn đôi khi khiến các bậc cha mẹ lơ là việc dành thời gian cho con. Tuy nhiên điều này rất nguye hiểm nêu bạn không quan tâm đến các con sát sao. Do vậy, chú ý 10 cách sau đây để giúp con học tập và rèn luyện tính tự lập từ nhỏ và thông minh hơn.
 
Hình ảnh: Hãy rèn luyện và dạy con những thói quen để phát triển toàn diện nhất
Khi trẻ bắt đầu biết nhận thức về thế giới xung quanh, các sự vật hiện tượng thì bạn hoàn toàn có thể cho con làm thêm nhiều việc phù hợp với lứa tuổi và giúp trẻ phát triển nhận thức rất tốt. ví dụ như cho trẻ tự xúc cơm ăn, tự cất đồ chơi hay đưa trẻ đến cửa hàng quần áo trẻ em cho con có thể tự chọn cho mình một bộ đồ, một màu sắc mà con yêu thích.
Top 10 cách dạy trẻ từ nhỏ giúp con rèn luyện tính tự lập và thông minh ngay từ nhỏ sau đây mà bố mẹ có thể tham khảo nhé.
1/ Biết quan tâm và yêu thương
Hãy dạy cho các con biết yêu thương và quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh, đặc biệt là những người thân yêu trong gia đình mình nhé. Bởi vì khi có sự quan tâm và gắn kết giữa các thành viên trong gia đình thì không chỉ nhận thức mà tình cảm của trẻ cũng sẽ phong phú hơn rất nhiều. Để có thể thực hiện được việc này tốt nhất, trước hết cha mẹ cần biết thực hiện trước làm gương cho trẻ. Thường xuyên quan tâm, yêu thương đến ông bà, anh em họ hàng, làng xóm và nói cho trẻ biết được điều hay lẽ phải. Kể cho con nghe những tấm gương người tốt, việc tốt cũng là một việc rất nên làm để bồi dưỡng tinh thần này hàng ngày đấy nhé.
2/ Hướng dẫn trẻ biết vệ sinh sạch sẽ
Thói quen rất quan trọng bởi vì từ nhỏ nếu trẻ được rèn luyện những thói quên về sạch sẽ, vệ sinh rang miệng, thân thể thì khi lớn lên trẻ vẫn sẽ luôn duy trì những thói quen tốt này. Bên cạnh đó, để trẻ biết tự đánh rặng, rửa chân tay, cất đồ chơi, có thể cất quần áo, giày dép đúng chỗ thì bố mẹ cần làm gương mẫu và tạo điều kiện cho trẻ thúc đẩy con thực hiện. Hãy làm cùng con giai đoạn đầu để con có thể hình thành tốt suy nghĩ này ngay từ bé nhé.
3/ Hãy dạy cho con biết tự lập
Đối với cuộc sống hiện đại ngày nay thì tính tự lập được hình thành ngay từ nhỏ sẽ giúp trẻ tự tin và có thể tỏa sáng trong cuộc sống, công việc sau này. Bởi vì trẻ không thể sống dựa dẫm vào bố mẹ và gia đình mãi nên tự lập là điều chẳng phải rất cần thiết đó sao. Hơn nữa, với các công việc nhẹ nhàng nếu trẻ có thể tự làm được hãy để con tự làm và chỉ khi nào trẻ cần đến sự giúp đỡ và nhờ thì mới giúp con. Hãy phân tích và dạy trẻ biết cách đề nghị giúp đỡ khi trẻ thực sự cần. Hãy luôn ân cần và chỉ bảo cho con các công việc phù hợp với độ tuổi để con có thể tự thực hiện nó dần mỗi ngày nhé các bố mẹ.
 
Hình ảnh: Tính tự lập được hình thành sớm sẽ giúp trẻ tự tin và dễ tỏa sáng sau này
4/ Dạy con cách cư xử, những giao tiếp chuẩn mực
“Tiên học lễ, hậu học văn” vẫn luôn luôn đúng khi trẻ không chỉ biết tự lập, biết quan tâm yêu thương mọi người mà còn lễ phép, đúng mực. chào hỏi bố mẹ, ông bà, đi có hỏi về có chào đó là những điều hết sức bình thường nhưng nếu không được dạy trẻ sẽ rất khó có thể hình thành được. Gặp người lớn lễ phép chào hỏi hay khi thay đồ cần biết tìm chỗ kín để thay. Ăn uống lễ phép, gặp thầy cô, bàn bè thì chào hỏi ra sao. Cha mẹ nên phân tích kỹ lưỡng cho con như thế nào là đúng, cái gì sai để con có thể hình thành nhận thức dần dần ngay từ nhỏ.
5/ Dạy con biết tầm quan trọng của sức khỏe
Ngay các bậc cha mẹ cũng thấy sức khỏe rất quan trọng, do đó hãy dạy con những hoạt động tốt ngay từ nhỏ. Sức khỏe là trên hết, là quan trọng bởi vì không có sức khỏe thì trẻ khó có thể phát triển toàn diện được đâu nha. Hãy cùng con tham gia các hoạt động thể dục thể thao hay theo đuổi một môn thể thao mà con yêu thích. Thúc đẩy trẻ vận động và duy trì nó ngay từ nhỏ để rèn luyện sức bền, sự dẻo dai và quan trọng là các con sẽ có sức khỏe luôn tốt, tăng sức đề kháng, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.
 
Hình ảnh: Có sức khỏe mới có thể phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần được, đúng không nào
6/ Dạy con biết cách tiêu tiền
Phần lớn các phụ huynh thường tâm niệm rằng không nên cho trẻ dính đến tiền quá sớm vì có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và nhận thức của con hay khiến con dễ bị thực dụng. Tuy vậy, bạn nên giải thích cho con hiểu về giá trịnh của đồng tiền và sử dụng tiền đúng cách. Khi nhận thức đúng cũng sẽ hình thành thói quen tốt và giúp trẻ biết sống trách nhiệm hơn.
Có thể cùng con hoặc hướng dẫn trẻ biết cách tiết kiệm mua đồ dùng học tập hay mua 1 món đồ chơ trẻ thích theo định kỳ hay mua một vật dụng nào đó có ích cho con,… từ những việc đó sẽ khiến trẻ hình thành thói quen chi tiêu hợp lý hơn.
7/ Hãy dạy trẻ biết theo đuổi đam mê
Sở thích và đam mê rất quan trọng đối với mỗi người. Do đó từ bé trẻ yêu thích hãy định hướng và chỉ dẫn cho trẻ có thể theo đuổi tốt nhất nhé. Chơi đàn, múa ba lê, bóng chuyền, đá bóng hay bơi lội,…. Bất cứ cái gì hãy để trẻ có thể tự phát triển. hãy nói cho trẻ nghe những điều tốt và giúp trẻ phát hiện được những điểm tốt của bản thân. Khi lớn lên, đi làm nếu đúng yêu thích và đam mê thì không chỉ công việc mà cả cuộc sống của trẻ cũng thú vị và thoải mái hơn rất nhiều.
7 cách dạy con ngay từ nhỏ này rất quan trọng để giúp trẻ phát triển tốt nhất về cả thể chất và tinh thần cho con một cách toàn diện nhất đấy. Tự gấp gọn những bộ quần áo trẻ em, tự dọn đồ chơi hay tự đánh rang, cất giày dép đúng chỗ,… cũng là việc giúp con hình thành tốt các thói quen từ nhỏ rất tốt cho các con đấy các bố mẹ nhé.
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
Tuyển nhân viên kinh doanh, tuyển nhân viên Sale online, Tuyển CTV không giới hạn
HOME_VIEWDETAIL
13 03 2019 10395
Tuyển cộng tác viên đại lý quần áo trẻ em toàn quốc
Chúng tôi chuyên sản xuất và bán Sỉ lô trực tiếp từ nhà may. Với quy mô phát triển hệ thống đại lý trên khắp các tỉnh thành, xuất khẩu hàng đi nước ngoài, nhận đặt may gia công với số lượng lớn. (Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các chính sách...
HOME_VIEWDETAIL
21 03 2018 6866
7 VIỆC BẠN PHẢI LÀM ĐỂ THÀNH CÔNG KHI KHỞI NGHIỆP VỚI NGHỀ KINH DOANH QUẦN ÁO TRẺ EM
5 năm gắn bó với việc bán buôn quần áo trẻ em, từ sỉ, lẻ bán buôn rồi sản xuất, tư vấn mở shop cho cả trăm khách hàng, những câu hỏi mà tôi thường được nghe gần như lặp đi lặp lại.
HOME_VIEWDETAIL
07 09 2017 3597