Tin tức

Cập nhật tin mới nhất về thời trang, phong cách - xu hướng nổi bật nhất hiện nay!

16 08 2017 1017

Trẻ Bị Viêm Mũi Họng – Hãy Làm Những Điều Này Ngay

Thời tiết chuyển mùa thất thường khiến rất nhiều người nguy cơ bị cảm cúm đặc biệt là trẻ em dưới 6 tuổi rất dễ mắc bệnh viêm mũi họng. Vì vậy, các cha mẹ cần làm các việc sau ngay và đồng thời chọn cho con những bộ quần áo trẻ em đủ ấm và bảo vệ con tốt nhất trong những ngày giao mùa.
Trong thời gian gần đây khi giao mùa, thời tiết chuyển từ mùa này sang mùa kia lượng các trẻ em đến bệnh viện khám tại các khoa mũi họng rất nhiều cả mới trở bệnh cho đến các con đã bị bệnh nặng. Chính điều này chứng tỏ 1 phần do sự chủ quan của các bố mẹ và phần nữa do cơ thể trẻ em có sức đề kháng yếu nên khó có thể tránh được các vấn đề này nếu không được bảo vệ “đến nơi đến chốn”.
 
Hình ảnh:Trẻ nhỏ rất dễ bị viêm mũi họng trong những khi thời tiết giao mùa hay thất thường Vì vậy, một số thông tin sau sẽ giúp các cha mẹ chăm sóc và bảo vệ con thật tốt nhé.
1/ Trang bị thêm kiến thức về bệnh mũi họng ở trẻ em
Bệnh mũi và họng thường xuất phát từ đường hô hấp gây nên. Theo nhiều nghiên cứu về trẻ em thì các con dưới 3 tuổi thường có thể bị bệnh 4- 6 lần 1 năm, do đi nhà trẻ, đi công viên chơi hay ra ngoài nơi đông người hít cùng không khí với người bị nhiễm bệnh hay môi trường ô nhiễm.
Tuy vậy, với quá trình này khi trẻ lớn dần thì bệnh và tần suất cũng sẽ giảm dần do sức đề kháng của trẻ ngày một tốt hơn. Nhưng không vì thế mà các cha mẹ chủ quan về bệnh tình của con bởi vì nếu để bệnh tái phát quá nhiều lần có thể để lại di chứng như trẻ sẽ bị viêm phổi, viêm tai hay viêm xoang sau này khó có thể chữa dứt điểm được.
Viêm mũi ở trẻ em chủ yếu là do virut. Khởi đầu virut xâm nhập làm rối loạn hoạt động bình thường của mũi và làm suy yếu sự đề kháng tại chỗ, tạo thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, đưa đến sự bội nhiễm vi khuẩn.
Triệu trứng ban đầu như bị ngạt mũi, chảy nước mũi, ho và khóc nhiều hơn, hay hờn giận, trẻ ăn ít đi và còn có thể bị tiêu chảy. Thêm vào đó, trẻ có thể bị sốt nhẹ hay sốt cao còn tùy vào mức độ viêm nhiễm và cơ thể, sức đề kháng của các con.
Nhưng các bố mẹ không nên chủ quan khi thấy xuất hiện những triệu trứng này bởi vì nó thường kéo dài 5-7 ngày, tuy nhiên sau đó nhiều hơn 7 ngày mà không được chữa trị kịp thời có thể lây lan lên tai.
Hình ảnh:Cần kiểm tra nhiệt độ cơ thể trẻ thường xuyên
2/ Các biên pháp chăm sóc
Với các con dưới 2 tuổi, nhỏ mũi bằng dung dịch nước muối 0,9%, ngày 4-5 lần. Với trẻ lớn hơn có thể dùng chai nước muối có vòi xịt, lực nước đi vào mũi bé sẽ mạnh hơn. Đồng thời, khi xịt rửa mũi cho con, cần phải làm lúc trẻ thức, lúc trẻ mở miệng để màng hầu che kín giúp nước từ mũi không chảy vào họng. Xịt từng bên mũi sau đó dùng dùng 2 ngón tay bóp day 2 cánh mũi cho nước mũi chảy ra, làm 2-3 lần để mũi được sạch.
Sau đó bạn nên dạy trẻ xì mũi để sạch những chất bẩn bên trong nếu trẻ lớn và có thể tự làm và nếu với trẻ còn nhỏ thì nên dùng dụng cụ hút mũi đã được tiệt trùng để vệ sinh mũi sạch cho con. Bổ sung nước cho cơ thể của con bằng nước ấm thay vì nước nguội hay nước đá lạnh nhé vì nếu bé ho hay sốt đều có thể gây mất nước nghiêm trọng cho cơ thể. Đồng thời, nếu trẻ bị sốt thì cần dùng đến các phương pháp hạ sốt như lau mát và thuốc hạ sốt dành cho trẻ em nhé các bố mẹ.
Nếu thân nhiệt trẻ sốt đến 38 độ C thì nên dùng khăn bông thấm nước ấm, vắt ráo và lau khắp người cho bé, lau nách, lau bẹn đến khi trẻ hạ sốt dưới 38 độ thì thôi. Đặc biệt chọn loại quần áo trẻ em cho các con mặc trong những trường hợp này rất quan trọng. bố mẹ nên mặc cho con các quần áo thoáng, mỏng và cho trẻ ở nơi không có gió mạnh, và bạn cũng không nên để quạt thốc trực tiếp vào con và cần theo dõi nhiệt độ cơ thể thường xuyên.
3/ Bạn nên biết khi nào cần đưa con đến bác sĩ
Các trường hợp nếu tình trạng bệnh của trẻ kéo dài đến trên 7 ngày mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Ngược lại, bé còn biểu hiện những triệu trứng nặng hơn như viêm mũi kéo dài, bị đau trong tai, hay khả năng nghe kém, khan tiếng, khó thở thì bạn cần đưa con đi đến bác sĩ ngay để có thể chuẩn đoán chính xác nhất tình trạng của trẻ và kịp thời đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp giúp con mau khỏi nhé.
Hình ảnh: Hãy mặc quần áo trẻ em phù hợp và thoáng mát cho con
4/ Nên cho con ăn uống như thế nào khi bị bệnh
Đừng chủ quan với bệnh viêm tai mũi họng khi con bạn lỡ mắc phải nhé. Bạn cũng không nên cho trẻ kiên khem quá mức dẫn đến trẻ bị thiếu chất khiến cơ thể khó chống đối với bệnh hơn. Hãy cho trẻ ăn uống bình thường, đủ chất với các món thuộc nhóm thịt, cá, trứng, đậu, các loại rau, củ quả,… Một lý do giải thích việc khi trẻ ốm cha mẹ hay cho con uống sữa nhiều hơn một phần vì được nghe phải kiêng hết cái này đến cái kia. Tuy nhiên, lý do lớn nhất đó là khi này trẻ rất lười ăn vì vậy các mẹ cần thực sự kiên nhẫn để cho con ăn hết suất ăn mỗi bữa bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể đang phát triển của các con. Đồng thời, ăn đầy đủ cũng giúp bé có đủ sức đề kháng và nhanh phục hồi.
Cuối cùng, khi con bị viêm mũi họng cha mẹ cần chú ý con nhiều hơn rất nhiều từ nhiệt độ cơ thể, biểu hiện, các bộ trang phục trẻ mặc, quần áo trẻ em sao cho phù hợp, các thức ăn và dinh dưỡng cũng cần đầy đủ để con mau khỏe nhé.
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
Tuyển nhân viên kinh doanh, tuyển nhân viên Sale online, Tuyển CTV không giới hạn
HOME_VIEWDETAIL
13 03 2019 10394
Tuyển cộng tác viên đại lý quần áo trẻ em toàn quốc
Chúng tôi chuyên sản xuất và bán Sỉ lô trực tiếp từ nhà may. Với quy mô phát triển hệ thống đại lý trên khắp các tỉnh thành, xuất khẩu hàng đi nước ngoài, nhận đặt may gia công với số lượng lớn. (Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các chính sách...
HOME_VIEWDETAIL
21 03 2018 6865
7 VIỆC BẠN PHẢI LÀM ĐỂ THÀNH CÔNG KHI KHỞI NGHIỆP VỚI NGHỀ KINH DOANH QUẦN ÁO TRẺ EM
5 năm gắn bó với việc bán buôn quần áo trẻ em, từ sỉ, lẻ bán buôn rồi sản xuất, tư vấn mở shop cho cả trăm khách hàng, những câu hỏi mà tôi thường được nghe gần như lặp đi lặp lại.
HOME_VIEWDETAIL
07 09 2017 3595