Tin tức

Cập nhật tin mới nhất về thời trang, phong cách - xu hướng nổi bật nhất hiện nay!

16 08 2017 1052

7 Cách Để Giúp Bé Phát Triển Và Thông Minh Từ Trong Bụng Mẹ

Mang thai là việc quan trọng của mỗi người mẹ cũng là niềm vui đặc biệt của mỗi gia đình. Do đó, việc chuẩn bị, chăm sóc để trẻ phát triển tốt và tăng trí thông minh từ trong bụng mẹ ngày nay luôn được các mẹ để ý và quan tâm.
 
Hình ảnh:Tâm trạng hoạt động của mẹ khi mang bầu ảnh hưởng rất lớn đến thái độ, nhận thức của bé
Cùng điểm qua 7 cách để các mẹ có thể thực hiện tốt giúp bé phát triển mà tăng khả năng thông minh của não bộ ngay từ khi ở trong bụng mẹ. Những điều ảnh hưởng và quyết định trí thông minh của trẻ mà các mẹ bầu cần chú ý. Bởi vì khi mang bầu thì việc các mẹ quan tâm không phải là chọn quần áo trẻ em hang nào, cho con đi học trường mần non nào mà là chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, dinh dưỡng, sự kết nối của mẹ với thai nhi như thế nào mới là yếu tố tiền quyết nhất.
1/ Các loại thuốc
Không được chủ quan vì một số loại thuốc mà mẹ bầu sử dụng trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của não bộ con như các loại thuốc động kinh hay thuốc kháng sinh,… Do đó, trong khi mang bầu thì các mẹ tuyệt đối chú ý không được sử dụng các loại thuốc bừa bãi khi không có sự đồng ý và cho phép của các bác sĩ chuyên khoa. Hãy đi khám và xin ý kiến bác sĩ của bạn trước khi sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào trong khi mang bầu.
2/ Chế độ ăn uống của mẹ
Có nhiều mẹ bầu thắc mắc với tôi rằng chế độ ăn uống đâu có ảnh hưởng đến con mấy đâu sao lại góp phần quyết định trí thông minh của con tôi được.
Nếu có suy nghĩ này thì mẹ cần loại bỏ nó ngay bởi vì trong thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và do đó khi mẹ ăn vào một phần chất này sẽ được thai nhi hấp thụ để đảm bảo cho sự phát triển của con khi còn trong bụng mẹ. kể cả khi mang bầu và sau khi trẻ chào đời đều ảnh hưởng bởi vì khi mới sinh thì nguồn dinh dưỡng của trẻ được cung cấp hoàn toàn là từ sữa mẹ mà thôi.
Các mẹ nên lên kế hoạch ăn uống lành mạnh, tránh xa rượu, bia, thuốc lá, các thức uống có cồn. Ăn thịt vừa đủ và cung cấp các loại rau xanh, củ quả đều đặn để có đủ các chất cho con. Các thực phẩm với đủ protein, vitamin, canxi, và các nguyên tốt vi lượng, omega sẽ góp phần thức đẩy trí thông minh của trẻ.
 
Hình ảnh:Rèn luyện thể thao và chăm chỉ vận động sẽ giúp trẻ phát triển chỉ số IQ tốt hơn
3/ Tính chất di truyền
Việc di truyền trí thông minh là việc hoàn toàn có thể. Bởi có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nếu bố mẹ sở hữu trí thông minh với IQ cao thì khi sinh con ra chỉ số này của bé cũng không hề thấp. Một thử nghiệm ở 102 trẻ sơ sinh cho kết quả: Nếu các bố mẹ có chỉ số IQ khoảng 102 thì bé sinh ra sẽ có chỉ số thông minh sẽ từ 109 trở lên. Chứng tỏ, trí thông minh của bố mẹ ảnh hưởng rất lớn đến con rồi.
4/ Tình trạng béo phì
Béo phì làm ngăn cản sự phát triển nhiều khả năng của trẻ. Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khi trẻ bị béo phì hay số cân nặng lớn khi ở trong bụng mẹ thì không thực sự tốt cho sự phát triển trí não. 
Và nếu trẻ bị béo bị sẽ ảnh hưởng đến khả năng thính giác, thị giác và sự tiếp nhận kiến thức cũng bị ảnh hưởng.
5/ Nguồn sữa mẹ
Sữa mẽ có nhiều taurine có tác gụng thúc đẩu sự phát triển trí thông minh của trẻ sơ sinh. Chính vì vậy mà các chuyên gia khuyên rằng luôn luôn cho trẻ sử dụng sữa mẹ ít nhất 6 tháng sau khi sinh bởi vì các nghiên cứu chỉ ra rằng sữa mẹ có sự ảnh hưởng trên trí tuệ của trẻ gấp 10 lần so với các loại sữa thông thường.
6/ Môi trường sống của trẻ
Điều này ảnh hưởng rất lớn đến trẻ bởi vì nếu khi ở trong bụng mẹ mà mẹ bầu thường xuyên căng thẳng, stress, cáu gắt thì sẽ rất ảnh hưởng đến trí não của bé. Và ngược lại mẹ thoải mái, tự tin và giao tiếp, nói chuyện với con thì khi sinh bé ra cũng sẽ thông minh, vui tươi, hóm hỉnh,…
Hơn nữa, sau khi sinh ra môi trường sống cho con cũng rất quan trọng cùng với việc giáo dục của bố mẹ sẽ giúp hình thành IQ của con. Theo khảo sát, chỉ số IQ trung bình của trẻ 3 tuổi là 60,5 nhưng nếu được nuôi dưỡng trong môi trường tốt sẽ là 91,8.
 
Hình ảnh:Mẹ nên ăn uống đủ chất để giúp trẻ phát triển toàn diện và thông minh hơn
7/ Các hoạt động của mẹ bầu
Khi mang thai các mẹ ngoài việc chú ý ăn uống thì cũng nên chăm vận động, các bài tập thể thao nhẹ dành cho mẹ bầu giúp tăng cường trao đổi chất và lưu thông máu. Đồng thời, nhiều nghiên cứu cho thấy khả năng ngôn ngữ và IQ của trẻ sẽ cao hơn ở thai nhi có mẹ hay tập thể dục thể thao so với mẹ lười vận động đấy ạ.
Trên đây là 7 lưu ý mà các mẹ có thể chú ý và chủ động hỗ trợ và thực hiện giúp bé phát triển thông minh ngay từ trong bụng mẹ. Sau đó, khi trẻ ra đời thì các vấn đề như chăm sóc, dạy bảo, chọn quận áo trẻ em như thế nào cũng quyết định rất lớn đến tính cách, nhận thức của trẻ nên các mẹ cần quan tâm và chú kỹ cẩn thận nha.
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
Tuyển nhân viên kinh doanh, tuyển nhân viên Sale online, Tuyển CTV không giới hạn
HOME_VIEWDETAIL
13 03 2019 10394
Tuyển cộng tác viên đại lý quần áo trẻ em toàn quốc
Chúng tôi chuyên sản xuất và bán Sỉ lô trực tiếp từ nhà may. Với quy mô phát triển hệ thống đại lý trên khắp các tỉnh thành, xuất khẩu hàng đi nước ngoài, nhận đặt may gia công với số lượng lớn. (Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các chính sách...
HOME_VIEWDETAIL
21 03 2018 6865
7 VIỆC BẠN PHẢI LÀM ĐỂ THÀNH CÔNG KHI KHỞI NGHIỆP VỚI NGHỀ KINH DOANH QUẦN ÁO TRẺ EM
5 năm gắn bó với việc bán buôn quần áo trẻ em, từ sỉ, lẻ bán buôn rồi sản xuất, tư vấn mở shop cho cả trăm khách hàng, những câu hỏi mà tôi thường được nghe gần như lặp đi lặp lại.
HOME_VIEWDETAIL
07 09 2017 3595