Tin tức

Cập nhật tin mới nhất về thời trang, phong cách - xu hướng nổi bật nhất hiện nay!

16 08 2017 1299

Hướng Dẫn Mẹ Cách Trị Dứt Điểm Táo Bón Cho Trẻ

Ở trẻ nhỏ không ít trường hợp trẻ bị táo bón khiến bố mẹ vô cùng lo lắng và khó khăn trong việc tìm kiếm cách điều trị. Xem ngay hướng dẫn cách trị dứt điểm táo bón cho trẻ sau đây để tham khảo và khác phục cho bé nhà bạn. 
Hình ảnh:Trẻ gặp khó khăn, khóc khi đi ngoài khiến mẹ lo lắng


Những tưởng trẻ sơ sinh thì chỉ ăn sữa mẹ nên sẽ rất hiếm khi xảy ra tình trạng táo bón. Thế mà trường hợp này lại vô cùng phổ biến khiến các bố mẹ bối rối khi lần đầu gặp phải mà chưa biết cách điều trị an toàn và hiệu quả cho con.
Biểu hiện khi trẻ bị táo bón


Bé hay bị đau bụng và ít đi ngoài và khi đi ngoài thì khó khăn hay bị đau nên trẻ hay khóc lúc đi ngoài.


Ngay lúc này, mẹ chính là người phải tinh ý phát hiện và nhận ra các biểu hiện của trẻ để sớm giúp con điều trị dứt điểm. Mẹ nên xem xét lại thói quen dinh dưỡng để vì giai đoạn này chủ yếu là trẻ ăn sữa mẹ và đây cũng chính là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính và có thể là nguyên nhân từ nguồn thức ăn mà mẹ hấp thu vào.


Nguyên nhân nào gây ra tình trạng táo bón ở trẻ


Giai đoạn phổ biến nhất mà trẻ bị táo bón chính là trong thời kỳ ăn dặm. Lúc này bé chuyển từ chế độ ăn hoàn toàn sữa mẹ sang ăn thêm các thực phẩm khác được gọi là “ăn dặm”. Có bé do mẹ ít sữa nên ăn dặm từ lúc khoảng 5-6 tháng tuổi.

Hình ảnh: Xoa bụng cho trẻ nhẹ nhàng để con cảm thấy thoải mái và có thể đi ngoài dễ hơn khi bị táo bón


Các thức ăn lạ có thể hợp hoặc không hợp với trẻ nên sẽ gây ra tình trạng táo bón hay đi ngoài,… do đó, nếu con quấy khóc nhiều mỗi khi đi ngoài thì mẹ nên xem xét kỹ và có thể đưa trẻ đến bác sĩ để được kiểm tra thật kỹ cho con.


Một số phương pháp mà mẹ có thể tự làm tại nhà như tắm nước ấm cho bé để bé được thư giãn, massage vùng bụng nhẹ nhàng. Nếu bé đã ngoài 4 tháng tuổi có thể cho con uống 1 chút nước ép trái cây hoặc nước lọc ấm mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên cho bé uống quá nhiều nước lọc. 
Một số thức ăn mà mẹ có thể tham khảo để cho con ăn tốt cho đường ruột của bé như:

  • Lê xay nhuyễn
  • Các loại mỳ giàu chất xơ (hạn chế ăn mỳ tôm không tốt cho trẻ)
  • Sinh tố hoa quả
  • Bánh mỳ đen (nếu trẻ đã lớn)
  • Nước ép mận
  • Salad rau xanh, bơ và đậu đen.
  • Cơm đậu đỏ gạo lứt
  • Súp khoai lang hạnh nhân

Tuy vậy, các giải pháp trên chỉ là giải pháp tạm thời nếu trẻ vẫn không có biểu hiện khỏi thì mẹ cần đưa trẻ đến bác sĩ và áp dụng một số phương pháp trị táo bón cho con dài hạn để trị dứt điểm giúp con ăn ngon, ngủ ngoan và không bị đau đơn, khó chịu mỗi khi muốn đi ngoài nữa.


Hình ảnh: Soup khoai lang là món nhiều chất xơ rát tô cho trẻ khi bị táo bón


Giải pháp trị dứt điểm táo bón ở trẻ


Các mẹ cần tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân tại sao trẻ bị táo bón, do nguồn sữa mẹ, do thực phẩm trẻ ăn dặm, do thức uống hay từ nguồn nào để có phương án kịp thời.

  • Đọc kỹ mác thực phẩm và hiểu rõ về nguồn gốc thực phẩm mà cho trẻ ăn
  • Không nên cho trẻ ăn các loại thức ăn chế biến sẵn, các thực phẩm chứa nhiều đường hay thức ăn nhanh
  • Cho trẻ ăn các loại thực phẩm nhiều chất xơ như súp khaoai lang khi bị táo bón
  • Chọn cho con ăn nhiều rau xanh từ nguồn thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc
  • Cho con uống đủ nước, nước lọc, không uống nước ngọt có ga

Cứ chú ý được những điều này mẹ có thể giúp con trị dứt điểm táo bón và chế độ ăn uống lành mạnh còn có thể hạn chế và giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh không bao giờ bị táo bón nữa.


Do vậy, khi chăm con ngoài việc lựa chọn cho con các sản phẩm quần áo trẻ em tốt, đảm bảo chất lượng thì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cho con cũng rất quan trọng giúp con có thể phát triển 1 cách toàn diện cả về thể chất và tinh thần nữa đấy nhé.

TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
Tuyển nhân viên kinh doanh, tuyển nhân viên Sale online, Tuyển CTV không giới hạn
HOME_VIEWDETAIL
13 03 2019 10395
Tuyển cộng tác viên đại lý quần áo trẻ em toàn quốc
Chúng tôi chuyên sản xuất và bán Sỉ lô trực tiếp từ nhà may. Với quy mô phát triển hệ thống đại lý trên khắp các tỉnh thành, xuất khẩu hàng đi nước ngoài, nhận đặt may gia công với số lượng lớn. (Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các chính sách...
HOME_VIEWDETAIL
21 03 2018 6866
7 VIỆC BẠN PHẢI LÀM ĐỂ THÀNH CÔNG KHI KHỞI NGHIỆP VỚI NGHỀ KINH DOANH QUẦN ÁO TRẺ EM
5 năm gắn bó với việc bán buôn quần áo trẻ em, từ sỉ, lẻ bán buôn rồi sản xuất, tư vấn mở shop cho cả trăm khách hàng, những câu hỏi mà tôi thường được nghe gần như lặp đi lặp lại.
HOME_VIEWDETAIL
07 09 2017 3597